Vụn vặt ngày thứ bảy

Nhiều người thật kỳ. Lấy tác phẩm của mình up xong cắt tên Winlinh đi, cái tấm tranh thơ nhìn cụt ngủn. Đến khi mình nhắn nhẹ là làm ơn để nguồn, em cảm ơn ạ, thì họ lẳng lặng chặn mình xem trang của họ. Thật sự giờ không còn lấy làm buồn vì những người như thế. Chỉ thấy họ làm vậy thật là khó hiểu thôi. Mình cũng gặp nhiều trường hợp khi mình nhắn nhẹ họ, họ nhận sai và sửa ngay. Khi đó mình cảm ơn họ mãi, vì thấy họ nhận ra vấn đề và thành tâm điều chỉnh. Nhưng đôi khi gặp trường hợp block kiểu này, thì cũng cho mình hiểu thêm về nhiều mặt của con người thôi. Đặt cương vị mình, lấy cái gì của ai thì việc ghi nguồn khiến mình thanh thản, cũng chẳng thấy mình bị dốt đi khi trích dẫn lời người khác. Thật sự mình quá nhỏ bé trong thế giới này, học hỏi hay mượn lời người khác một cách đường hoàng để nói hộ lòng mình đâu có gì là xấu hổ mà phải khuất tất.

Mèo đã di cư sang nhà bố mẹ sau chuyến làm vỡ cốc để bố bọn trẻ đứt tay. Thêm nữa sáng nào mèo cũng gọi cửa mình quá sớm, mình bị thức giấc, dậy cho mèo ăn xong là không ngủ lại được nữa. Thành ra thiếu ngủ triền miên. Việc phải cho mèo sang nhà bố mẹ là cực chẳng đã nhưng có lẽ lại tốt hơn cho mèo. Nhà bố mẹ rộng và đẹp hơn, mèo sẽ có không gian chạy nhảy hơn. Trên đường mang mèo sang, con gái lẩm bẩm mèo giống cậu Vàng nhà lão Hạc nhưng may không bị bả. Xong lại bảo à không, giống chị Dậu mang con đi bán cho nhà Nghị Quế. Thật so sánh chả liên quan, chắc do con ôn thi cấp 3 nhiều nên bị ám ảnh những tác phẩm văn học.

Ban đầu nghĩ có nhiều chuyện để kể, mà giờ vào viết thì lại quên hết sạch rồi.

Published in: on 03/07/2021 at 12:28 Chiều  Comments (6)  

The URI to TrackBack this entry is: https://winlinh.com/2021/07/03/vun-vat-ngay-thu-bay/trackback/

RSS feed for comments on this post.

6 bình luậnBình luận về bài viết này

  1. Chia buồn với cháu. Thật cũng bực mình khi thấy tác phẩm của mình bị ăn cắp trắng trợn như thế. Cô còn ngại về sau, nếu cháu xuất bản, có khi còn phải đối chất, phân bua đây là tác phẩm của tôi.

    Đã thích bởi 1 người

    • Cháu cảm ơn cô đã đồng cảm và chia sẻ cùng cháu ạ!

      Thích

  2. Tác phẩm của chị nhiều quá, rất khó đăng ký bản quyền. Em thấy giờ chỉ còn cách làm logo to thật to, sau đó in chìm vào nền ảnh thôi ạ. Đó là phần ảnh, còn phần thơ thì khó giữ lắm.

    Đã thích bởi 2 người

    • Chị cũng đành kệ những người như vậy thôi. Họ có nhập nhèm đôi ba câu thơ thành của họ thì bản chất họ cũng không khác được. Chị cảm ơn em đã bày cách cho chị nhé!

      Đã thích bởi 2 người

  3. Hành động nói lên nhân cách, đơn giản vậy thôi em ạ.

    Đã thích bởi 2 người


Bình luận về bài viết này